Dấu hiệu nhận biết phanh kêu Ét Ô Ét

Dấu hiệu nhận biết phanh kêu Ét Ô Ét

Ngày đăng: 03/05/2022 10:50 AM

    Dấu hiệu nhận biết phanh kêu Ét Ô Ét

    ►Đèn báo ABS

    Khi bật chìa khóa điện, đèn báo hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) sẽ bật sáng, báo hiệu hệ thống điện tử đang được kiểm tra. Nếu đèn sáng một vài giây rồi tắt tức là hệ thống phanh bình thường. Nếu đèn ABS chỉ nhấp nháy hoặc sáng liên tục thì bạn nên đưa đi bảo dưỡng để có thiết bị “chẩn đoán” bệnh đúng hơn.

    ►Đạp thử chân phanh trước khi nổ máy

    Trước khi nổ máy, hãy thử đạp phanh khoảng 3 – 5 lần. Nếu chân phanh cứng lại hoặc đứng yên thì hệ thống trợ lực phanh còn hoạt động tốt. Khi xe nổ máy, chân phanh phải hạ xuống vị trí ban đầu chứ không được đứng yên tại vị trí đó. Ngược lại, nếu không nổ máy là đạp phanh thấy lỏng và muốn đạp bao nhiêu lần cũng được có nghĩa hệ thống trợ lực chân không đã mất tác dụng. Lúc này, đừng nên điều khiển xe trên đường, rất nguy hiểm.

    ►Nghe tiếng phanh

    Nếu khách hàng vừa mới sử dụng ô tô, ít kinh nghiệm thì nên kiểm tra bằng cách này một cách dễ dàng. Nếu phanh xe có vấn đề sẽ gây ra những tiếng động như: ken két, kim loại ma sát vào nhau,… Chứng tỏ bố thắng đã bị mòn, các tiếng ồn sẽ càng lớn hơn khi phanh càng nhiều.

    ►Kiểm tra má phanh

    Muốn xe giảm tốc độ phải phụ thuộc vào má phanh. Nếu má phanh bị mòn sâu sẽ tác động trực tiếp đến việc giảm tốc độ hoặc dừng xe, làm giảm áp suất và hiệu năng phanh, làm nóng đĩa phanh. Độ mòn của má phanh sẽ tùy thuộc vào cách lái xe của mỗi người. Để đảm bảo an toàn nên thay mới má phanh khi độ dày má phanh chỉ còn khoảng 2 – 3 mm.

    ►Rà láng đĩa phanh

    Khi phanh xe, môi trường làm việc của đĩa phanh và má phanh rất khó khăn bởi bề mặt bám nhiều tạp chất cùng nhiệt sinh ra lớn. Điều này khiến cho đĩa phanh trên xe bị hao mòn không đều, thậm chí cong vênh đĩa phanh. Lúc này, rà láng đĩa phanh chính là biện pháp hữu hiệu nhất. Đối với mẫu xe có hệ thống phanh ABS, bạn nên láng đĩa phanh theo độ dày tối thiểu cho phép. Trên một số mẫu xe, nếu đĩa phanh quá xước và mòn thì phải thay mới. Vì vậy, tùy trường hợp mà nên kiểm tra kỹ để có biện pháp an toàn tốt nhất.

    ►Kiểm tra dầu phanh

    Định kỳ kiểm tra dầu phanh từ nửa tháng đến một tháng 1 lần để nắm bắt tình hình của phanh. Nếu mức dầu xuống thấp hơn quy định thì phải bổ sung thêm dầu phanh, không được để thiếu dầu. Còn nếu hụt mức dầu thường xuyên là có thể bị rò rỉ hoặc ở các đường dẫn dầu của hệ thống phanh. Bên cạnh đó, nếu kiểm tra dầu phanh thì nên kiểm tra lại màu của dầu. Nếu dầu có màu trong mờ là dầu mới, màu sậm bẩn là dầu đã lâu cần thay mới tránh nguy hại không đáng có.

    ⇒ Tóm lại, hệ thống phanh liên quan trực tiếp đến an toàn của bản thân và cả hành khách trong xe nên tài xế phải lưu tâm những vấn đề này. Đồng thời, việc kiểm tra bảo dưỡng phanh cũng cần kinh nghiệm lành nghề, sự tỉ mỉ và máy móc chuyên dụng nên khách hàng cứ việc mang đến xưởng dịch vụ để Kỹ Thuật Viên thực hiện là chắc chắn nhất.

    Mọi chi tiết xin liên hệ :

    HYUNDAI NGỌC AN 

    Địa chỉ: 327 QL 13, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM

    Hotline: 0931 402 478 ; 0962 165 797 

    Email: thuctruong.hyundaingocan@gmail.com

    Website: https://hyundaisaigon.net/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hyundaisaigongiatot/

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ